8 Công đoạn / bộ phận quan trọng nhất khi Bảo Dưỡng Xe Máy
Bảo dưỡng, chăm sóc xe định kì giúp cho xe bền bỉ và gia tăng tuổi thọ của xe, giữ cho xe luôn mới. Tuy nhiên, nhiều người không để ý vấn đề này.
Và sau đây là 8 bộ phận cũng như công đoạn bảo dưỡng xe máy bạn cần lưu ý
1.Thay nhớt
Quãng đường: 2.000 – 3.000 km
Thời tiết nắng nóng mùa khô và mưa lũ mùa mưa khiến cho chiếc xe tã đi nhiều sau quãng đường 2-3000 cây số. Xe cần được bảo dưỡng và thay nhớt nhằm tang năng suất, hiệu quả, trơn tru của xe
3 loại nhớt đang lưu hành phổ biến trên thị trường:
– dầu nhớt tổng hợp (100% Synthetic-oil),
– dầu bán tổng hợp ( Semi-synthetic oil
– dầu khoáng (Mineral oil)
Ở Linh Tôn Store luôn có sẵn tất cả các loại nhớt nêu trên. Nếu bạn cần thay hoặc tư vấn về nhớt thì cứ ghé Linh Tôn Store nha
2.Phanh xe
Phanh xe phải sử dụng liên tục trong các tuyến đường kẹt xe thành phố khiến phanh bị bào mòn.
Má phanh xe cần được thay vì nó là nguyên nhân gây cong đĩa phanh.
Dầu phanh cần thay để giảm độ ma sát, giật, cứng.
Quãng đường 15.000 – 20.000 km là thích hợp để thay má phanh, dầu phanh.
3.Bugi:
Sau 10.000 km
Sau khi đi quãng đường khoảng 10000km, bugi sẽ bị bào mòn khiến động cơ bị hụt, khởi động lâu, ngốn xăng.
4.Dầu láp:
Dầu láp nên được thay sau 3 lần thay dầu máy. Dầu láp khô hoặc nhiễm bẩn gây ồn ào, bẩn, hệ thống truyền bị gián đoạn.
Nguy hiểm hơn thế sẽ là vỡ lap, không hoạt động.
5.Lọc gió:
Sau 10.000 km
Lọc gió đưa khí sạch vào khoang. Nếu lọc gió bẩn, khí sạch sẽ không được đưa vào , kết quả sẽ gây tốn xăng hơn khi vận hành
6.Nhông Sên Dĩa
Nhông Sên Dĩa là bộ phận vô cùng quan trọng đói với xe
Nhông sên dĩa cần vệ sinh và bảo dưỡng định kì để tránh tai nạn đáng tiếc. Khi có dấu hiệu bạn cần phải kiểm tra ngay lập tức
7.Nước mát:
Xe nên thay nước mát sau khi đi 10.000 km
Nước mát giúp tản nhiệt cho xe. Làm mát động cơ tránh bị vỡ lốc, nhiều vấn đề xảy ra. Đặc biệt sau những chuyến phượt và đi đèo.
8.Lốp Xe: 6 tháng/lần
Lốp xe cực kì quan trọng. Nếu lốp bị mòn dễ gây tai nạn mùa mưa.