KHUYẾN MÃI NHÂN DỊP THÁNG PHỤ NỮ TẠI NHOTNHAP.VN - THÀNH VIÊN CỦA LINH TON STORE

Hướng dẫn vệ sinh nồi xe tay ga đi được bền lâu, không hú

Hướng dẫn vệ sinh nồi xe tay ga đi được bền lâu, không hú

Vệ sinh nồi xe tay ga là việc bảo dưỡng cơ bản giúp làm sạch những bụi bẩn được hình thành từ quá trình vận hành xe trong thời gian dài. Việc làm sạch bộ nồi giúp động cơ xe tay ga sạch sẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu, không phát ra tiếng hú, tiếng ồn lạ khi xe vận hành. Bảo dưỡng nồi xe tay ga rất cần thiết khi bảo dưỡng xe, giúp nồi xe được làm sạch các vết bẩn đóng cặn được hình thành sau thời gian dài sử dụng xe. 

Vệ sinh nồi xe tay ga có những lợi ích gì?

Thông thường, chắc hẳn ai cũng đã gặp trường hợp xe bị ì máy, hao xăng, động cơ không còn được êm, bốc như lúc đầu sau khi đi xe tay ga từ 7.000-8000km. Còn có trường hợp rung lắc khi khởi động xe gây khó chịu cho người lái. Chính vì thế vệ sinh nồi tay ga chính là giải pháp khắc phục các hiện tượng trên.

Không chỉ vệ sinh nồi xe mà việc làm sạch và kiểm tra kĩ các chi tiết phụ tùng khác của xe xem có bị hư hỏng hay không để khắc phục ngay hạn chế các chi phí sửa chữa nghiêm trọng về sau.

Hướng dẫn vệ sinh nồi xe tay ga

Hướng dẫn vệ sinh nồi xe tay ga
Hướng dẫn vệ sinh nồi xe tay ga

Như đã kể trên, vệ sinh nồi xe rất cần thiết trong quá trình bảo dưỡng xe. Vậy cách vệ sinh nồi xe tay ga như thế nào là đúng? Hãy tham khảo ngay dưới đây nhé:

Bước 1: Vệ sinh, kiểm tra bộ nồi trước xe tay ga gồm: Chén bi – Bộ bi 6 viên – Ắc nồi – Kẹp trượt

  • Kiểm tra bi nồi: Nếu thấy bi nồi đã bị mòn hoặc móp méo thì hãy thay mới ngay vì đây chính là tác nhân gây ra tình trạng rung lắc xe khi khởi động.
  • Kẹp trượt: Kiểm tra bộ phận này xe có bị lòng hay không để tiến hành thay mới hoàn toàn để hạn chế tiếng kêu khi đề pa. Việc không thay thế kẹp trượt đúng lúc vì lâu ngày sẽ làm mòn bộ cặp chén bi dẫn đến việc phải thay luôn bộ chén bi rất tốn kém.
  • Đối với những bộ phận còn lại hãy vệ sinh sạch sẽ những vết cặn bẩn bám vào các chi tiết.

Bước 2: Vệ sinh, kiểm tra nồi sau xe tay ga gồm: Bố 3 càng – Đế 3 càng – Lò xo 3 càng – Chuông nồi sau – Loxo đế

  • Kiểm tra bố ba càng: Nếu bị mòn nhiều, hoặc đã bị cháy thì hãy thay mới để có thể bắt chuông tốt hơn và giúp xe vận hành tối ưu hơn.
  • Chuông nồi: Nếu bộ phận này bị trầy xước, cháy thì nên thay để bố 3 càng bắt được tốt để giảm thiểu hao xăng khi vận hành.
  • Loxo ba càng: Kiểm tra nếu thấy không đều hoặc đã bị nhão thì nên thay mới để tránh hiện “giật, lắc” khi xe hoạt động.
  • Loxo đế: Nếu đã bị nhão cũng nên thay để xe chạy mạnh mẽ hơn và không bị yếu máy khi chở tải nặng.
  • Đối với những bộ phận nồi sau nếu không bị hư hỏng hoặc cháy thì bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ và bôi trơn giảm ma sát cho động cơ nhé.

Bước 3: Vệ sinh, kiểm tra dây curoa

Bạn cần kiểm tra tình trạng dây curoa có bị tưa ở 2 bên hông hoặc bị rạn nứt ở bụng dây không để xem xét liệu có cần thay dây mới cho xe không. Điều này giúp đảm bảo sự an toàn khi lái xe cũng như phát huy tối đa công suất hoạt động của xế yêu khi lưu thông trên đường. Nếu bạn không kiểm tra dây curoa thường xuyên dẫn tới nguy cơ bị đứt khi vận hành, cực kì nguy hiểm cho người đi đường

Vệ sinh nồi xe tay ga giá bao nhiêu?

Vệ sinh nồi xe tay ga giá bao nhiêu?
Vệ sinh nồi xe tay ga giá bao nhiêu

Hiện nay, các  trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng xe máy chuyên nghiệp tại TP.HCM cung cấp dịch vụ vệ sinh nồi xe tay ga có giá dao động trung bình từ 100.000đ – 150.000đ. 

Tuy nhiên, hiện nay Linh Tôn Store có chương trình vệ sinh nồi miễn phí khi mua bất kỳ sản phẩm nhớt nào và sử dụng dịch vụ tại cửa hàng.

Ngoài việc vệ sinh nồi xe miễn phí, quý khách hàng còn được nhân viên kỹ thuật kiểm tra định kì các bộ phận khác của xe như lọc gió, bugi, nhớt hộp số (nhớt lap), kim phun xăng để đảm bảo xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất nhé!

+ Lọc gió: Nên kiểm tra và vệ sinh lọc gió thường xuyên tránh tình trạng bị đóng cặn bẩn nhiều. Nếu đã quá dơ thì nên thay mới hoàn toàn nhé!

+ Hãy kiểm tra Bugi sau 15 000km nhé

+ Hãy làm sạch hệ thống phun xăng điện tử ( đặc biệt là kim phun xăng) sau 12.000 Km.

Địa điểm bảo dưỡng nồi xe uy tín tau TP HCM

Địa điểm bảo dưỡng nồi xe tay ga uy tín tại TPHCM
Địa điểm bảo dưỡng nồi xe tay ga uy tín tại TPHCM

Địa điểm vệ sinh tay ga uy tín tại TPHCM

Đến ngay Linh Ton Store tại 350a Trịnh Đình Trọng, Hòa Thạnh, Tân Phú để vệ sinh nồi xe tay ga ngay hôm nay! 

Tại Linh Tôn Store – Trung tâm dầu nhớt và sản phẩm phụ trợ chính hãng nhập khẩu chuyên cung cấp sản phẩm với chất lượng tuyệt đối, giá cả cạnh tranh cùng đội ngũ tư vấn tận tâm chuyên nghiệp, chúng tôi còn có các dịch vụ chăm sóc xe toàn diện chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho quý khách hàng. Quý khách có thể tham khảo tại website của chúng tôi hoặc liên hệ hotline (+84)-973-562-457 để biết thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ ngay hôm nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI CHỌN NHỚT
thumbnail chon nhot

Có 6 yếu tố chính để lựa chọn chất nhớt xe. Nhớt rất quan trọng đối với xe, nhưng chọn Read more

HƯỚNG DẪN VỆ SINH NHÔNG SÊN DĨA HIỆU QUẢ TIẾT KIỆM THỜI GIAN
Huong dan ve sinh nhong sen dia

Vệ sinh Nhông sên dĩa hiệu quả thường không tốn nhiều thời gian và cũng là việc quan trọng của Read more

8 BỘ PHẬN QUAN TRỌNG NHẤT KHI BẢO DƯỠNG XE
8 bo phan

8 Công đoạn / bộ phận quan  trọng nhất khi Bảo Dưỡng Xe Máy Bảo dưỡng, chăm sóc xe định Read more

CÁCH CHỌN DẦU NHỚT CHO XE MÁY – NHỚT CHÍNH HÃNG YÊN TÂM ĐI VẠN DẶM CÙNG ” XẾ YÊU”
306859038 143785325024588 8078005389501939997 n

CÁCH CHỌN DẦU NHỚT CHO XE MÁY - NHỚT CHÍNH HÃNG YÊN TÂM ĐI VẠN DẶM CÙNG " XẾ YÊU'' Read more